Friday, September 24, 2010

วันนี้วันเกิดปราย.. ปรายขอเป็นตำนานนะเจ้าคะ...'... [ตำนานปรายแสง]

วันนี้วันเกิดปราย.. ปรายขอเป็นตำนานนะเจ้าคะ...'... [ตำนานปรายแสง]


ปรายแสง 3 ก.ย. 2553, 9:15:18

ตำนานปรายแสง

วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 24 ปีของปราย
ปรายแสง เป็นชื่อเดียวที่ปรายมี พ่อตั้งให้ พ่อว่าปรายเกิดตอนเย็น ท้องฟ้าตอนนั้นสวยมาก

ปรายแสง ... แสงที่เหลืออยู่ประปราย ซึ่งเป็นประปรายที่สวยงาม เป็นแสงสุดท้าย.. ปรายชอบชื่อนี้นะ
พ่อ กับแม่รักปรายมาก ทุกวันนี้พ่อกับแม่ก็สดชื่นแจ่มใสดีเมื่อเห็นปราย แต่ปรายรู้หรอกว่าพ่อกับแม่ไม่สดใสหรอก สู้ปรายก็ไม่ได้. ปรายสดใสได้มากกว่าเยอะแยะ

ก่อนอื่นปรายต้องขอโทษก่อนนะ ที่บางกระทู้ปรายก็แต่งเรื่องขึ้นมาเองซะงั้น (ก็มันไม่รู้จะตั้งอะไรนี่) เมื่อหลายปีก่อนปรายถูกทำร้าย และก็เป็นเหตุให้ปรายติดโรคร้ายตั้งแต่ครั้งนั้น ถึงวันนี้โรคร้ายก็ได้เวลาที่มันจะพาปรายไปเที่ยวยังที่ไกล ซึ่งปรายยังไม่รู้เลยว่าจะพาปรายไปไหน วันนี้ปรายยังพอมีแรงได้เข้ามาตั้งกระทู้สุดท้ายนี้ ซึ่งพ่อกับแม่คงไม่ให้ปรายเล่นเน็ตแล้วละ แต่ถึงให้เล่น ปรายก็คงไม่ไหวแล้วล่ะ เวลาที่เหลืออีกไม่นานนี้ก็คงได้แต่นอนรอว่ามัจจุราชจะมาพาปรายไปตอนไหน...

ตั้งแต่ เฝ้าเตียงมา 2-3 ปีนี้ ปรายได้ท่องเที่ยวไปในโลกของหนังสือมากมาย ปรายมีโลกอีกโลกหนึ่งที่สวยงาม ปรายอ่านมันทุกประเภท นิยายจีนก็ชอบ มันส์ดี ปรายรู้จักพี่เอี๊ยบไคดี เอามีดของลี้คิมฮวงมาใช้ แต่ยังไงปรายก็ชอบอารมณ์ของเซียวลี้ปวยตอ มากกว่านะ ชอบความรักของเขา ที่เขาทนุถนอมความรักด้วยการไม่ให้สมหวัง เพราะถ้าสมหวังในรักแล้ว ความรักนั้นจะอยู่ไม่นาน... น่าอัศจรรย์นะ โก้วเล้งเนี่ย. อึ้งเอี๊ยะซือ ปรายก็รู้จัก อารมณ์นิ่งๆ ไม่ค่อยสนใจใคร แบบเดียวกับเอี้ยก้วย พวกเลยหาว่าเป็นมาร ที่แท้อารมณ์เขาอ่อนโยนออก ดูเขารักลูกสาวจอมแก่นของเขาซิ.. (อ้าว...ไปไหนซะล่ะ.ยัยปราย)

ปราย ไปอ่านคำตอบของท่านประมุขอึ้ง ดูท่านเป็นผู้ใหญ่ ปรายขอเรียกคุณลุงด้วยก็แล้วกัน เมื่อวานท่านยังให้ปรายเป็นคำตอบที่ดีที่สุดด้วย ยังตั้งกระทู้ถามปรายอีกตังหาก แต่ปรายไม่ได้คุยกับคุณลุงประมุขแล้วล่ะ

ปราย ขอเป็นลูกพระภิกษุรูปหนึ่ง.. หลวงพ่อที่ปรายเคารพสูงสุด พ่ออีกคนของปราย ปรายได้เห็นคำตอบของคุณลุงกิตติธร แล้วทำให้นึกถึงท่าน ก็เลยหาเรื่องอยากเรียกคุณลุงว่าพ่อมั่ง แต่ก็ไม่รู้จักกันนี่นะ จะมารับง่ายๆได้ไง อิอิ หลวงพ่อของปรายรักปราย เมตตาแนะนำให้ความรู้มากมาย จากที่ปรายเคยเสียใจมากๆ วันนี้ปรายยิ้มแย้มแจ่มใส รอต้อนรับมัจจุราชอย่างไม่สะทกสะท้าน (พ่อกะแม่ซะอีก.. แต่ก็ไม่ห่วงหรอก ปรายมีน้องชายคนนึง เอาไว้สืบสกุล ฮุฮุ)

กระทู้นี้เป็นการอำลาของ ปราย ลาแล้วลาเลยด้วย ปรายไม่ได้มาที่นี้อีกแล้ว ตั้งกระทู้แล้ว ปรายจะออกจากระบบ แล้วพ่อก็จะไม่ให้ปรายเล่นโน๊ตบุ๊คอีก จะไม่มีใครเข้ามาอีก นอกจากลุงๆป้าๆน้าอาพี่น้องและผองเพื่อนในกูรูนี่แหละ ไม่ต้องเป็นห่วงปรายนะเจ้าคะ ปรายแม้ร่างกายมันจะเป็นอย่างนี้ แต่ใจของปรายเป็นสุขดี ปรายไม่กังวลเลย

เรื่องราวของปราย แม้จะเกิดขึ้นสั้นๆในบ้านอันอบอุ่นนี้ แต่ปรายก็คิดว่า ปรายจะเป็นตำนาน คุณลุงครูแก่ คุณลุงกิตติธร พี่กูรูไทยแลนด์ พี่เอี๊ยบไค พี่ตังค์ พี่อ้อม พี่รัน(ปรายจำไม่ได้ว่าเคยไปอาละวาดในกระทู้ของพี่มั่งหรือเปล่า) พี่ขุนคลัง เกี๊ยวซ่า พี่เสือ(ไม่รู้ออกจากที่คุมขังหรือยัง) เสือน้อย พี่ต้นน้ำ พี่ระห่ำ พี่Lextoyo พี่สติง พี่ทัศรา ฯลฯ ปรายคงเขียนชื่อพี่ๆในนี้ไม่หมด ที่ไม่ได้เขียนคงไม่ตำหนิปรายนะคะ ปรายอยากเป็นตำนานพี่ๆช่วยปรายหน่อยได้ไหม ปรายอยากให้กระทู้นี้มีคนเข้ามาตอบถึง 1000 คำตอบ พี่guruthailand ช่วยปรายนะคะ

ที่สำคัญ.. ปรายเห็นกระทู้ของหลายคน ที่มักแสดงออกถึงความเหงา อกหัก เป็นทุกข์ด้วยประการต่างๆ ปรายเห็นแล้วไม่คิดว่านั่นเป็นทุกข์สักเท่าไรเลย เป็นเพียงการจัดการบริหารใจของตัวเองไม่เป็นเท่านั้น สิ่งที่ปรายเขียนวันนี้ อาจช่วยให้เขาคิดได้ก็ได้ ไปชวนเขามาอ่านก็ได้ ให้เขาดูว่าปรายเป็นอย่างนี้ แต่ปรายให้รอยยิ้มคนอื่นได้ ไม่เห็นต้องเรียกร้องอะไรจากใคร กำลังใจของเราๆต้องเติมเต็มได้ด้วยตัวเองซิ ทำไมจะต้องไปเที่ยวเรียกร้องให้ใครเห็นใจ ยิ่งคนอกหักยิ่งแล้ว ตัวเองยังรักตัวเองไม่เป็นเลย ยังจะไปริรักผู้อื่น รักตัวเองเป็นจะอกหักได้ยังไง
ต่อท้าย #1 3 ก.ย. 2553, 9:15:33
ถ้า เป็นไปได้ พี่ๆที่รักปราย เอาลิ้งค์กระทู้นี้ไปไว้ที่หน้าบ้าน(โปรไฟล์) ของพี่ได้ไหม ขอสักเดือนเดียวก็ได้ เผื่อใครเขาจะได้มาเยี่ยมปราย และอาจได้ประโยชน์จากสิ่งที่ปรายพิมพ์นี้ และบางคนอาจไปตามอ่านคำตอบของปรายในกระทู้ต่างๆ เขาอาจมีรอยยิ้มขึ้นมาอีกรอย (ไม่ใช่ตีนกานะ) จะเป็นการไว้อาลัยแบบที่เขาทำกันก็ได้ แต่ไม่ต้องมาอาลัยปรายนะ ปรายยังไม่อาลัยตัวเองเลย แต่มันดันอาลัยกูรูนี่ซิ.. ฮ่าๆๆ

ที่ จริงก็ไม่ควรอาลัยแหละ เมื่อ 2-3 เดือนก่อนปรายดูทีวี มีคนหนึ่งพูดถึงเรื่องโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต แชท ปรายชอบคำหนึ่ง เขาว่า เมื่อเรามีโลกแห่งความเป็นจริงอยู่แล้ว ทำไมเราจึงต้องไปพึ่งโลกไซเบอร์จนเกินไปด้วย จริงแฮะ หลายคนโทรศัพท์บ้าง แชทบ้าง เอาจนลืมพ่อลืมแม่ ลืมเพื่อนๆที่คอยคุยด้วยไปเลย ปรายอยากให้น้องๆหันมารักคนที่อยู่รอบข้างให้มากขึ้น ให้มากกว่าสิ่งที่อยู่ในโลกไซเบอร์ ขอนะ... ไหว้ละ..

เอ่อ.. รูปที่เห็นไม่ใช่ปรายหรอกนะ เป็นรูปสาวหมวยน่ะ หาที่ว่าใกล้เคียงที่สุดแล้วนะเนี่ย แต่รูปมันก็ได้เท่านั้นน่ะ น่ารักสู้ปรายไม่ได้หรอก จริ๊งงง ไม่เชื่ออีกเด่ะ อิอิ

พอละ... ปรายไปล่ะนะ.. ช่วยทำให้ปรายเป็นตำนานด้วย ปรายอยากเป็นตำนาน (ตำนานๆ ฮ่าๆ เป็นส้มตำนี่ เละเป็นโจ๊กเลย) ปรายมั่นใจว่าพี่ตังค์ทอน พี่guruthailand พี่เอี๊ยบไค พี่ขุนคลัง และ ฯลฯ จะต้องทำให้ปรายเป็นตำนาน..

ไปนะ... ไปจริงๆละ.. บ๊ายบาย (นึกหน้ายิ้มๆ ทะเล้นๆ ของปรายไว้ด้วย ในขณะที่ปรายโบกมือน่ะนะ)

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยเข้ามาตอบให้ถึงหนึ่งพันนะเจ้าคะ ไปล่ะค่า

อ้อ.. อีกนิด ถ้าปรายได้เกิดเป็นคนทันทีที่จากโลกนี้ไปนะ... กูรู... อย่าเจ๊งไปซะก่อนล่ะ เดี๋ยวปรายแสงจะกลับมา..เหอะๆๆ บ๊ายบาย.. อีกเที่ยว :=)
...................................................................................
ประวัติ ของน้องปรายแสง (ในกูรู)

ปรายแสง
ชื่อเสียง: 298 คะแนน: 1487 ระดับ:: [ดอกเตอร์] ดอกเตอร์
สมัครเมื่อ: 22/8/2553
ประวัติของผู้ใช้

โลกนี้สวยนะ คุณเชื่อไหม

น่าจะเชื่อนะ เพราะฉันเห็นอย่างนั้นนี่นา

ฉันเห็นท้องฟ้าสดใส ป่าไม้เขียวขจี ทะเลสีมรกต สายลมก็ชุ่มเย็น

ฉันมีเพื่อน เพื่อนฉันอยู่ตรงนี้...

คุณเชื่อฉันไหม

....................................................................................
แสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจ น้องปรายได้ที่ ลิ่งค์ข้างล่างนะครับ

(กระทู้ จาก http://guru.google.co.th/guru/thread?random=1&table=%2Fguru%2Fuser%3Fuserid%3D08827653357605111135%26tab%3Dwtmtorh&tid=37e57f90da9c3f2d&fid=37e57f90da9c3f2d00048f55311fb6c8)

No comments:

Post a Comment